Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Bị viêm tắc vòi trứng nên ăn gì, kiêng gì?

Viêm tắc vòi trứng là những nhiễm trùng ngược dòng từ âm đạo, cổ tử cung, tử cung lên vòi trứng làm tắc nghẽn vòi trứng. Ngoài việc điều trị bằng phương pháp điều trị thông thường, thì một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học sẽ giúp bệnh mau phục hồi và giúp thuận lợi trong quá trình điều trị. Bài viết dưới đây là những lời chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa về bị viêm tắc vòi trứng nên ăn gì, kiêng gì?

Viêm tắc vòi trứng nên ăn gì?

Khi điều trị hoặc đang điều trị viêm tắc vòi trứng, chị em nên có chế độ ăn uống hợp lý, khoa học, và ăn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, dưới đây là một số thực phẩm:


  • Nước: uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp cho chị em dễ dàng phục hồi chức năng trong quá trình điều trị tắc vòi trứng.
  • Tỏi: được biết đến là một loại thảo dược có công dụng chữa bệnh như kháng viêm, tăng sức đề kháng, cảm cúm,...mà tốt còn cực tốt cho bệnh nhân bị tắc vòi trứng, tỏi có chất kháng viêm loại bỏ độc tố cơ thể, kích thích lưu thông mạch máu tốt cho các cơ quan sinh sản của phụ nữ trong đó có vòi trứng.
  • Khoai lang: cũng có tác dụng kháng viêm và cân bằng hormone sinh dục nữ làm tăng cường và ổn định chức năng hoạt động của ống dẫn trứng.
  • Gừng, ớt cay, quế: đây là những loại thực phẩm gia vị có tính nóng nên sẽ giúp điều hòa lưu thông khí huyết, tăng lưu lượng máu cho cơ thể và phá vỡ tắc nghẽn lưu thông vòi trứng.
  • Lá mâm xôi: cây mâm xôi là loại cây mọc tự do và tìm thấy nhiều ở những vùng nông thôn, vùng núi thấp ở việt nam. Tuy đây không phải là loại thực phẩm trong thức ăn hàng ngày nhưng chị em bị tắc vòi trứng thì lá mâm xôi có tác dụng điều trị rất tốt - lá này có tính thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, hoạt huyết tiêu viêm nên giúp thông tắc và chống viêm nhiễm vòi trứng rất hiệu quả. 
Trên đây là những thực phẩm chị em nên ăn, đó là những chất dinh dưỡng cần được bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày và kết hợp với đó là chế độ sinh hoạt khoa học, hợp lý như:

  • Vệ sinh thân thể, vùng kín thường xuyên, đúng cách, nhất là vào những ngày có kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ tình dục. Thường xuyên thay băng vệ sinh ít nhất 4h/lần, sử dụng băng vệ sinh, giấy vệ sinh chất lượng. không sử dụng nguồn nước bẩn để vệ sinh.
  • Không quan hệ tình dục trong thời kỳ hành kinh, quan hệ tình dục an toàn.
  • Thường xuyên tập thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng phòng chống bệnh tật.
  • Khám phụ khoa thường xuyên là cách tốt nhất để phát hiện bệnh và điều trị bệnh kịp thời nếu mắc phải bệnh này.

Bị viêm tắc vòi trứng nên ăn gì, kiêng gì?

Hình ảnh: bị viêm tắc vòi trứng nên ăn gì, kiêng gì?



Viêm tắc vòi trứng nên kiêng gì?

Khi chị em bị viêm tắc vòi trứng thì chị em nên tránh xa:
  • Thực phẩm cay nóng, đồ ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ.
  • Các loại nước uống có ga, nước uống có hàm lượng đường cao.
  • Không nên sử dụng các chất kích thích gây nghiện như bia, rượu, thuốc lá, ma túy,...những chất này không những không tốt cho bệnh tắc vòi trứng mà nó còn không tốt cho tất cả bệnh khác.
Trên đây là những thứ chị em bị tắc vòi trứng nên kiêng, hy vọng những chị em nào đang mắc căn bệnh này và đang trong giai đoạn điều trị thì chị em nên kiêng để đạt hiệu quả trong quá trình điều trị.

Ngoài các thực phẩm nên ăn và kiêng ăn để tốt cho bệnh tắc vòi trứng thì các bác sĩ cũng có một số lời khuyên tốt dành cho chị em như sau:
  • Tăng cường thực phẩm tốt cho bệnh tắc vòi trứng nhưng phải cân bằng hợp lý, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng khác cho cơ thể để tăng cường sức khỏe.
  • Tuân thủ theo những chỉ định của bác sĩ, đồng thời luôn để mình ở trạng thái thoải mái, không nên căng thẳng để rơi vào tình trạng stress sẽ có hại cho sức khỏe của bạn.
  • Bạn có thể mát sa bụng nhẹ nhàng tại nhà theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Hy vọng những thông tin được chia sẻ từ các bác sĩ, dược sĩ của nhà thuốc sẽ giúp bạn đảm bảo sức khỏe sinh sản và ngọn lửa hạnh phúc gia đình. Để có thể hiểu rõ hơn về tình trạng của bệnh cũng như cách điều trị,các bạn có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0898.252.696 của nhà thuốc để được các bác sĩ, dược sĩ hỗ trợ trao đổi trực tiếp và giải đáp thắc mắc của quý vị.

Đọc thêm bài viết.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bị u xơ tử cung nên ăn gì là nhanh khỏi nhất?

U xơ tử cung nên ăn gì Chế độ dinh dưỡng là một trong  các   bí quyết  để cải thiện  hiện trạng  bệnh và  không   khiến  bệnh có dấu   hi...