Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Phẫu thuật thông tắc vòi trứng ở nữ giới

Phẫu thuật thông tắc vòi trứng ở nữ giới là biện pháp điều trị tắc vòi trứng do viêm nhiễm bởi các loại vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng,...giúp phục hồi chức năng sinh sản. Bài viết dưới đây là một số những thông tin bạn cần biết về việc phẫu thuật thông tắc vòi trứng.

Ai cần phẫu thuật thông tắc vòi trứng?

Phẫu thuật thông tắc vòi trứng thường áp dụng trong các trường hợp sau:
  • Người chậm có con do tắc ống dẫn trứng, vòi trứng một bên hoặc cả hai bên.
  • Người muốn mở vòi trứng sau khi thắt để tránh thai.
  • Kết quả chụp buồng tử cung vòi trứng có cản quang phát hiện thấy vòi trứng bị tắc nghẽn hoặc vòi trứng chưa đầy nước hoặc mù gây tắc.
  • Người bị tắc ống dẫn trứng do viêm nhiễm nên dễ gây ra mang thai ngoài tử cung.

Biểu hiện của việc tắc vòi trứng nếu không được điều trị

Nếu không được điều trị, tắc vòi trứng sẽ dẫn đến một số biểu hiện sau:
  • Vô sinh: tắc vòi trứng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh hiếm muộn ở nữ giới do trứng và tinh trùng không có điều kiện gặp nhau.
  • Kinh nguyệt thất thường: người bị tắc vòi trứng gặp phải tình trạng chu kỳ kinh nguyệt không đều, lượng máu kinh ra nhiều, số ngày kinh nguyệt bất ổn. 
  • Đau đớn, khó chịu ở vùng bụng: do viêm nhiễm xuất hiện ở vùng bụng dưới nên người bệnh có thể gặp phải các triệu chứng như đau vùng chậu, đau lưng, vùng bụng có hiện tượng sưng cứng,...kèm theo một số biểu hiện ở đường tiết niệu và toàn thân bao gồm cơ thể mất sức, mệt mỏi, tiểu rắt, tiểu nhiều,...
Phẫu thuật thông tắc vòi trứng ở nữ giới

Hình ảnh: Phẫu thuật thông tắc vòi trứng ở nữ giới



Một số biện pháp thông tắc vòi trứng hiệu quả

Để điều trị thông tắc vòi trứng, có rất nhiều biện pháp điều trị, dưới đây là một số biện pháp thông tắc vòi trứng hiệu quả:
  • Bơm hơi: hơi được bơm vào tử cung và di chuyển lên vòi trứng, thông tắc những khu vực bị tắc nghẽn, do dính bám. Phương pháp này có tỷ lệ thành công khoảng 20 - 40%. Đây là biện pháp đơn giản nhất, thường được chỉ định với các bệnh nhân bị tắc vòi trứng nhẹ và viêm nhiễm không nặng.
  • Phẫu thuật nội soi: bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật, đưa vào ống dẫn trứng một catheter, phương pháp này giúp loại bỏ các chất, mô vụn gây tắc trong ống trứng đồng thời tách các khu vực bị nghẽn đó dính hoặc vặn xoắn... Phương pháp này cũng phát huy hiệu quả đối với các trường hợp tắc vòi trứng do mô sẹo, u nhọt,...Tỷ lệ thành công của phương pháp này lên đến 80 %.
  • Phẫu thuật cắt nối vòi trứng: Đây là phương pháp xử lý đối với bệnh nhân bị tắc vòi trứng do chít hẹp nặng, có thể do nguyên nhân bẩm sinh. Bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ phần vòi trứng bị tắc và khâu nối lại với nhau.
  • Phẫu thuật nội soi tái tạo loa vòi: Đối với trường hợp bệnh nhân bị tổn thương gây tắc vòi trứng ở khu vực xa, tức gần buồng trứng. Các bác sĩ có thể tiến hành nội soi, loại bỏ các dây bám xung quanh vòi trứng và loa, đưa vòi trứng về đúng vị trí.
Trong một số trường hợp đặc biệt, hiện tượng viêm nhiễm tắc vòi trứng quá nặng, thông tắc không mang lại hiệu quả vì bị tái phát liên tiếp, thì bác sĩ có thể tiến hành cắt bỏ cả ống dẫn trứng.

Thông tắc vòi trứng cần chú ý gì?

Đầu tiên, bạn cần đi khám và kiểm ra vòi trứng để xác định tình trạng của vòi trứng, liệu trình thông tắc sẽ được chỉ định từ các bác sĩ. Bạn có thể tìm đến các địa chỉ uy tín và dày dặn kinh nghiệm chuyên khoa để phẫu thuật đạt hiệu quả cao nhất. 

Hy vọng những thông tin được chia sẻ từ các bác sĩ, dược sĩ của nhà thuốc sẽ giúp bạn đảm bảo sức khỏe sinh sản và ngọn lửa hạnh phúc gia đình. Để có thể hiểu rõ hơn về tình trạng của bệnh cũng như cách điều trị,các bạn có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0898.252.696 của nhà thuốc để được các bác sĩ, dược sĩ hỗ trợ trao đổi trực tiếp và giải đáp thắc mắc của quý vị.

Đọc thêm bài viết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bị u xơ tử cung nên ăn gì là nhanh khỏi nhất?

U xơ tử cung nên ăn gì Chế độ dinh dưỡng là một trong  các   bí quyết  để cải thiện  hiện trạng  bệnh và  không   khiến  bệnh có dấu   hi...