Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

Nguyên nhân gây tắc vòi trứng ở nữ giới

Tắc vòi trứng là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều chị em phụ nữ bị vô sinh hiếm muộn. Tắc vòi trứng là căn bệnh khá phổ biến nhưng nhiều chị em phụ nữ chưa hiểu rõ về căn bệnh này. Nguyên nhân do đâu? Bài viết này sẽ giúp chị em tìm rõ nguyên nhân gây tắc vòi trứng.

Tắc vòi trứng là hiện tượng vòi trứng bị teo hẹp, chít nhỏ làm ngăn cản sự di chuyển của tinh trùng và noãn gặp nhau. Vòi trứng là một bộ phận nằm trong cơ quan sinh sản của nữ giới, có một đầu hở mở vào bụng để đón noãn, đầu còn lại thông với buồng trứng.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tắc vòi trứng, dưới đây là một số nguyên nhân chính yếu:

Tắc vòi trứng do bị nhiễm khuẩn


Đường sinh dục bị nhiễm khuẩn làm lây lan nhanh chóng có thể làm cho vòi trứng bị sưng và tắc hẹp. Viêm vòi trứng tạo mủ nhiều, lần đầu nó tạo sẹo xơ hóa gây tắc dính. Thường thì nhiễm khuẩn vòi trứng do viêm nhiễm qua đường tình dục mà còn có thể do viêm ruột thừa, nhiễm khuẩn huyết nặng,...

Tắc vòi trứng do bẩm sinh


Trên thực tế, có rất nhiều phụ nữ bị tắc vòi trứng do bẩm sinh, đó là do trong cơ thể chị em thiếu hụt đi một phần hoặc toàn bộ vòi trứng. Tuy nhiên, trường hợp này không nhiều nhưng lại rất khó điều trị, đặc biệt là đối với chị em bị thiếu toàn bộ vòi trứng thì phải có biện pháp điều trị phù hợp.

Do nạo phá thai không an toàn


Nhiều chị em quan hệ tình dục không lành mạnh dẫn đến có thai ngoài ý muốn và nhiều trường hợp phải đi nạo phá thai. Tuy nhiên, không phải bạn nữ nào cũng tìm cho mình một địa chỉ nạo phá thai an toàn. Theo các chuyên gia nghiên cứu, nạo phá thai không chỉ phải tiến hành một cách thận trọng mà còn phải được đảm bảo công tác phòng tránh viêm nhiễm, vệ sinh sạch sẽ,...Nếu không thì viêm nhiễm rất dễ phát sinh, kéo dài và gây ra tắc vòi trứng.


tắc vòi trứng

Hình ảnh: người mắc bệnh tắc vòi trứng


Do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ 


Nhiều chị em phụ nữ bị mắc bệnh phụ khoa đều do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ khiến cho các vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh gây ra. Đây chính là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn lây lan qua đường tình dục. Những loại vi khuẩn này có khả năng xâm nhập vào các cơ quan sinh dục của nữ giới và gây tắc ống dẫn trứng.

Do viêm ruột thừa


Một số ít bệnh nhân bị viêm ruột thừa kéo dài khiến cho nhiễm khuẩn huyết nặng nề, từ đó vòi trứng của bạn cũng dễ nhiễm khuẩn. Hiện tượng nhiễm khuẩn tại vòi trứng kéo dài là nguyên nhân khiến vòi trứng bị tắc ở nữ giới.

Trên đây là những nguyên nhân khiến nhiều chị em bị tắc vòi trứng làm cho nhiều chị em không có khả năng làm mẹ. Hy vọng qua đây chị em có nhiều kiến thức hữu ích trong việc ngăn ngừa một số nguy cơ gây vô sinh ở nữ giới


Hy vọng những thông tin được chia sẻ từ các bác sĩ, dược sĩ của nhà thuốc sẽ giúp bạn đảm bảo sức khỏe sinh sản và ngọn lửa hạnh phúc gia đình. Để có thể hiểu rõ hơn về tình trạng của bệnh cũng như cách điều trị,các bạn có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0898.252.696 của nhà thuốc để được các bác sĩ, dược sĩ hỗ trợ trao đổi trực tiếp và giải đáp thắc mắc của quý vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bị u xơ tử cung nên ăn gì là nhanh khỏi nhất?

U xơ tử cung nên ăn gì Chế độ dinh dưỡng là một trong  các   bí quyết  để cải thiện  hiện trạng  bệnh và  không   khiến  bệnh có dấu   hi...