Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Bị tắc vòi trứng có chữa được không ?

Tắc vòi trứng là hiện tượng vòi trứng có khiếm khuyết hoặc bị dính do bẩm sinh hay viêm nhiễm khiến trứng không thể di chuyển từ buồng trứng tới tử cung. Đây cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều chị em nữ giới bị vô sinh hiếm muộn. Vậy bị tắc vòi trứng có chữa được không. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc vấn đề này.

Dấu hiệu của bị tắc vòi trứng

Khi mắc bệnh tắc vòi trứng, chị em phụ nữ thường mắc một số dấu hiệu sau:
  • Kinh nguyệt không đều, rong kinh, gây ảnh hưởng tới chức năng của buồng trứng và làm rối loạn chức năng hoạt động của buồng trứng gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều.
  • Đau bụng, trướng bụng, tiểu buốt,...cũng là biểu hiện đáng chú ý.
  • Chửa ngoài dạ cung, đau bụng kinh dài ngày là dấu hiệu của người mắc bệnh tắc vòi trứng làm ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt dẫn tới vô sinh
Ngoài ra còn một số biểu hiện khác như khí hư ra nhiều hơn bình thường, đau khi quan hệ tình dục, rối loạn tiêu hóa, người mệt mỏi,... đều có thể do tắc vòi trứng gây nên.

bị tắc vòi trứng có chữa được không

Hình ảnh: dấu hiệu bị tắc vòi trứng



Bị tắc vòi trứng có chữa được không ?

Thông thường, khi chữa bệnh, người ta thường sử dụng thuốc nhưng nếu bệnh tình quá nặng thì người ta sẽ dùng biện pháp phẫu thuật để điều trị. 
  • Sử dụng thuốc: Nếu bệnh tình ở mức độ nhẹ thì có thể sử dụng thuốc tiêm vào khoang tử cung và ống dẫn trứng. Thuốc sẽ mềm và tách khỏi vị trí dính  , đồng thời hạn chế các sơ sợi hình thành và phát triển gây hẹp vòi trứng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phương pháp đông y hoặc tây y khi chẳng may chị em phụ nữ bị tắc vòi trứng thì cũng không nên lo lắng quá à hay đến kiểm tra ở các cơ sở y tế.
  • Điều trị bằng vật lý: sử dụng phương pháp này là đưa dòng điện cao tần vào để thúc đẩy tuần hoàn máu và tách các chỗ vòi trứng bị hẹp. 
  • Điều trị bằng  phẫu thuật: Phẫu thuật là phương pháp để thông, tách chỗ vòi trứng bị tách hoặc nối liền vòi trứng. Sau khi phẫu thuật bạn nên đi kiểm tra định kỳ để luôn có một sức khỏe tốt cho bản thân.
  • Thông vòi trứng: đây cũng là biện pháp điều trị tắc vòi trứng, sử dụng bơm hơi để thông vòi. Biện pháp này không hề phức tạp mà có thể khỏi cho những người mắc bệnh tắc vòi trứng ở mức độ nhẹ. 

Bạn phải làm gì để điều trị tắc vòi trứng hiệu quả

Bên cạnh những phương pháp điều trị mà bác sĩ vừa nêu trên, bạn nên có chế độ dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt hợp lý, khoa học sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao hơn. Vậy bạn nên làm gì?
  • Bạn nên uống nước đủ và thường xuyên mỗi ngày.
  • Tập thể dục thể thao mỗi ngày giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh.
  • Ăn nhiều thực phẩm sẽ giúp bạn cải thiện lượng máu trong cơ thể như quế, gừng, tỏi,...
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ.
  • Hạn chế sử dụng chất kích thích, chất độc hại.
  • Trao đổi với bác sĩ về bệnh tình của mình để có biện pháp điều trị phù hợp nhất.
Hy vọng những thông tin được chia sẻ từ các bác sĩ, dược sĩ của nhà thuốc sẽ giúp bạn đảm bảo sức khỏe sinh sản và ngọn lửa hạnh phúc gia đình. Để có thể hiểu rõ hơn về tình trạng của bệnh cũng như cách điều trị,các bạn có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0898.252.696 của nhà thuốc để được các bác sĩ, dược sĩ hỗ trợ trao đổi trực tiếp và giải đáp thắc mắc của quý vị.

Đọc thêm bài viết.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bị u xơ tử cung nên ăn gì là nhanh khỏi nhất?

U xơ tử cung nên ăn gì Chế độ dinh dưỡng là một trong  các   bí quyết  để cải thiện  hiện trạng  bệnh và  không   khiến  bệnh có dấu   hi...