Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Viêm vòi trứng nguy hiểm như thế nào?

Viêm vòi trứng thực ra là ống dẫn trứng bị nhiễm trùng qua đường sinh dục. Đây là một căn bệnh phụ khoa mà bất kỳ một chị em phụ nữ nào cũng có thể gặp phải. Căn bệnh này nếu không điều trị kịp thời. vậy nếu viêm vòi trứng bạn nên làm gì để điều trị.

Viêm vòi trứng gồm hai loại đó là viêm vòi trứng cấp tính và viêm vòi trứng mãn tính.

  • Viêm vòi trứng cấp tính: ống dẫn trứng bị đỏ và sưng lên do bị nhiễm trùng, từ đó gây ra hậu quả như gây vô sinh, chửa ngoài dạ con, viêm mãn tính,...Ngoài ra còn một số trường hợp không may mắn làm vỡ ống dẫn trứng và gây nhiễm trùng nguy hiểm ở vùng bụng.
  • Viêm vòi trứng mãn tính: loại này phần nhiều do viêm cấp tính mãn ra, tuy nhiên loại này thường có triệu chứng nhẹ hơn nhưng vẫn gây đau đớn cho người bệnh và cũng là nguyên nhân thường thấy gây vô sinh ở nữ giới.

Nguyên nhân gây viêm vòi trứng

Viêm vòi trứng có rất nhiều nguyên nhân gây ra, dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu gây viêm vòi trứng:
  • Viêm vòi trứng có thể do viêm nhiễm qua đường tình dục sau đó lây lan qua các cơ quan phía trên. Đầu tiên là âm đạo, tiếp đó là cổ tử cung, buồng tử cung và vòi trứng.
  • Bị nhiễm khuẩn khi tác động trực tiếp vào đường sinh sản như lúc sinh, khi sảy thai, nạo hút thai, hay đặt vòng tránh thai hoặc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ,...đều là những nguyên nhân có thể gây viêm tắc vòi trứng ở nữ giới.
  • Có thể do phẫu thuật không đảm bảo như phẫu thuật ruột thừa, phẫu thuật vùng chậu.
  • Do quan hệ tình dục không an toàn.

Cách điều trị viêm vòi trứng hiệu quả?

Cách điều trị như thế nào được gọi là hiệu quả? Dưới đây là một số biện pháp điều trị được các chuyên gia, bác sĩ kiểm chứng, bạn có thể tìm hiểu ở dưới đây:
  • Khi bị viêm vòi trứng cấp mãn tính. bạn có thể điều trị bằng vitamin và chất lên da non. Phương pháp này có thể trị dứt điểm viêm vòi trứng nếu người bệnh đến kiểm tra và tuân thủ theo lộ trình của bác sĩ. Từ đó bác sĩ sẽ óc biện pháp điều trị phù hợp với từng nguyên nhân của từng bệnh lý.
  • Điều trị bằng vật lý trị liệu: đây không phải là phương pháp có thể trị hoàn toàn bệnh nhưng chúng có tác dụng tích cực trong việc điều trị bệnh tiến hành đồng thời với chữa bằng nội khoa và ngoại khoa. Các phương pháp vật lý trị liệu: chiều nhiệt, tia hồng ngoại, bước sóng ngắn, siêu sóng ngắn,... có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu.
  • Có thể điều trị ở nhà nếu thay đổi thói quen sinh hoạt, tập luyện thể dục thể thao hợp lý, ngoài ra có chế độ dinh dưỡng an toàn hiệu quả theo sự hướng dẫn cũng như tư vấn từ bác sĩ và các chuyên gia.
  • Đối với bệnh nhân nếu bị quá nặng có thể điều trị bằng cách cắt bỏ ống dẫn trứng, tuy nhiên khi điều trị bằng phương pháp này thì khả năng chị em rất khó có con nên chị em cần suy nghĩ thật kỹ trước khi điều trị bằng phương pháp này.
Trên đây là một số cách điều trị viêm tắc vòi trứng, và để có biện pháp điều trị hiệu quả nhất, chị em nên đi kiểm tra định kì để phát hiện sớm nguyên nhân để từ đó điều trị kịp thời.

viêm vòi trứng nguy hiểm như thế nào

Hình ảnh: viêm vòi trứng ở nữ giới



Mức độ nguy hiểm của viêm vòi trứng

Dưới đây là mức độ nguy hiểm của người bị viêm vòi trứng, chị em nên biết:
  • Dẫn đến vô sinh: vòi trứng có vai trò là đường đi chợ tinh trùng đến gặp trứng và là con đường để trứng hình thành phôi thai. Viêm vòi trứng nếu không được điều trị kịp thời hoặc điều trị không đúng cách thì có thể dẫn đến tắc vòi trứng và gây vô sinh nữ.
  • Chửa ngoài dạ con: nếu điều trị viêm vòi trứng không đúng cách sẽ dẫn đến mang thai ngoài dạ con, đây là một hiện tượng nguy hiểm, nếu nghiêm trọng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và bé.
  • Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: chị em bị viêm vòi trứng có cảm giác mệt mỏi đặc biệt là sau kì kinh, đồng thời lượng khí hư và lượng kinh nguyệt tăng lên rõ ràng dẫn đến bị đau lưng, đau khi quan hệ tình dục từ đó ảnh hưởng đến chất lượng tình dục.
  • Đau đớn: phụ nữ sau khi bị viêm vòi trứng thường rất hay đau bụng kinh, thậm chí ngay cả khi không có kinh vẫn hay bị đau bụng dưới, đau lưng, ...và làm ảnh hưởng đến tinh thần của bạn.
Hy vọng những thông tin được chia sẻ từ các bác sĩ, dược sĩ của nhà thuốc sẽ giúp bạn đảm bảo sức khỏe sinh sản và ngọn lửa hạnh phúc gia đình. Để có thể hiểu rõ hơn về tình trạng của bệnh cũng như cách điều trị,các bạn có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0898.252.696 của nhà thuốc để được các bác sĩ, dược sĩ hỗ trợ trao đổi trực tiếp và giải đáp thắc mắc của quý vị.

Đọc thêm bài viết.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bị u xơ tử cung nên ăn gì là nhanh khỏi nhất?

U xơ tử cung nên ăn gì Chế độ dinh dưỡng là một trong  các   bí quyết  để cải thiện  hiện trạng  bệnh và  không   khiến  bệnh có dấu   hi...