Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Tắc vòi trứng trái ở nữ giới

Tắc vòi trứng trái là một trong những bệnh phổ biến ở nữ giới hiện nay. Có rất nhiều người bị viêm tắc vòi trứng trái nhhăm khám ưng lại không biết mình bị mắc bệnh này, không biết nguyên nhân gây, triệu chứng của bệnh này. Vậy nguyên nhân, triệu chứng, biểu hiện và cách điều trị như thế nào để đạt hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc vấn đề này.

Nguyên nhân tắc vòi trứng trái ở nữ giới

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tắc vòi trứng trái ở nữ giới, dưới đây là một số nguyên nhân gây tắc vòi trứng trái:
  • Do yếu tố bẩm sinh bị thiếu hụt một bên vòi trứng, tuy nhiên trường hợp này rất hiếm gặp phải.
  • Do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo, cổ tử cung bị viêm sau đó viêm nhiễm ngược dòng dẫn đến tắc vòi trứng.
  • Do quan hệ tình dục không an toàn, mắc một số bệnh lây truyền qua đường tình dục khiến cho vi khuẩn, virus lây lan dẫn đến tắc vòi trứng. 

Biểu hiện của tắc vòi trứng trái

Dưới đây là một số biểu hiện của tắc vòi trứng trái, chị em phụ nữ cần biết:
  • Kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh: Những chị em bị tắc vòi trứng sẽ ảnh hưởng đến chức năng buồng trứng, dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh.
  • Khó chịu ở bụng: chị em sẽ thấy khó chịu ở vùng bụng dưới, đau lưng, đau vùng chậu, mệt mỏi, tiểu dắt, tiểu gấp,...
  • Mang thai ngoài tử cung: Những trường hợp mang thai ngoài tử cung có thể là do bị tắc nghẽn vòi trứng bên trái hoặc bên phải hoặc cả ha bên làm cho phôi thai không đi vào tử cung dẫn đến mang thai ngoài tử cung.
  • Vô sinh hiếm muộn: Vòi trứng bị tắc nghẽn hoặc bị tổn thương khiến cho tinh trùng không gặp được trứng đi vào tử cung nên dẫn đến vô sinh hiếm muộn.
  • Ngoài ra còn một số triệu chứng khác như tăng dịch tiết âm đạo, đau khi quan hệ tình dục,...

Tắc vòi trứng trái có con được không

Phụ nữ bị tắc vòi trứng trái hoặc vòi trứng phải thì vòi trứng vẫn hoạt động bình thường, chị em sẽ bị giảm khả năng có thai chứ không phải mất khả năng có thai hoàn toàn. Tuy nhiên, chị em cũng cần lưu ý và theo dõi ở các nang noãn ở các cơ sở y tế để có thể thụ thai tính theo chu kỳ kinh nguyệt, nếu không có kết quả thì phải dùng biện pháp điều trị. 

Hình ảnh: tắc vòi trứng trái ở nữ giới


Điều trị tắc vòi trứng trái

Để điều trị tắc vòi trứng trái hiệu quả, trước tiên cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh, mức độ tắc vòi trứng trái,...để bác sĩ đưa ra biện pháp điều trị kịp thời. Chị em sẽ được thăm khám lâm sàng, làm các xét nghiệm, siêu âm, chụp tử cung trứng để xác định mức độ tắc vòi trứng.

Tắc nghẽn vòi trứng trái chỉ được điều trị bằng phương pháp nội soi buồng tử cung, vòi trứng. Khả năng mang thai sẽ phụ thuộc vào tuổi của thai phụ và mức độ thông của vòi trứng. Với trường hợp tắc vòi trứng nặng thì phải điều trị bằng cách cắt bỏ vòi trứng trái.

Để không mắc bệnh vòi trứng trái chị em cần có biện pháp phòng tránh phù hợp: quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh, vệ sinh vùng kín an toàn, sạch sẽ, Khi đặt vòng tránh thai, nạo phá thai phải lựa chọn cơ sở y tế chất lượng và đảm bảo sức khỏe., cần có chế độ ăn uống sinh hoạt, hợp lý,...

Hy vọng những thông tin được chia sẻ từ các bác sĩ, dược sĩ của nhà thuốc sẽ giúp bạn đảm bảo sức khỏe sinh sản và ngọn lửa hạnh phúc gia đình. Để có thể hiểu rõ hơn về tình trạng của bệnh cũng như cách điều trị,các bạn có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0898.252.696 của nhà thuốc để được các bác sĩ, dược sĩ hỗ trợ trao đổi trực tiếp và giải đáp thắc mắc của quý vị.

Đọc thêm bài viết





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bị u xơ tử cung nên ăn gì là nhanh khỏi nhất?

U xơ tử cung nên ăn gì Chế độ dinh dưỡng là một trong  các   bí quyết  để cải thiện  hiện trạng  bệnh và  không   khiến  bệnh có dấu   hi...